Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Công cụ định giá tên miền (domain)

Sau khi ngắm trước cho mình một domain mà bạn cho rầng có triển vọng, chắc trong đầu bạn thường nghĩ đên những đồng USD mà mình sẽ thu về khi đăng giá bán. Nhưng giá thế nào mới hợp lý? Bạn hãy định giá sơ bộ tên miền của mình với những công cụ miễn phí sau:



Định giá tên miền

1. Estibot

Đây là trang web định giá tên miền uy tín số 1 thế giới hiện nay. Nó sẽ hiển thị gần như tất cả những thông tin liên quan cũng như lượng tìm kiếm/tháng, lượng search từ khóa chính xác/tháng (exact keyword). Ngoài ra còn có thêm lược sử giao dịch 1 số tên miền tương tự (bao gôm tên miền, ngày giao dịch, giá giao dịch,..). Nhược điểm của trang web này là chỉ cho định giá miễn phí 2 tên miền/ngày.

2. Valuate

Trang web này có thể nói định giá gần như giống hệt estibot (không biết có họ hàng gì không), cũng hiển thị nhiều thông tin liên quan như estibot nhưng không có lược sử giao dịch tên miền gần giống tên miền của bạn. Được cái là, bạn có thể định giá 5 tên miền miễn phí/ngày.

3. Domainparking

Trang web này trước đây chỉ cho định giá miễn phí 2 lần/ngày, có vẻ gần đây đã được cải thiện nhiều hơn. Trang web này cung cấp 1 bản báo cáo định giá qua mail, nhìn rất chuyên nghiệp. Nói vậy là bởi bản báo cáo đó nó gửi qua mail lúc kick vào hiện ra nhìn đẹp như 1 chứng chỉ chứng nhận điều gì đó (nghe nghiệm trọng thật ^^). Trang này cung cấp số liệu cung rất chính xác, duy chỉ có điều cái giá đưa ra hơi bị nịnh, tức là chỉ cần tên miền từ khóa có nghĩa, ngành nghề hot 1 tí là sẽ được định giá khá cao. Cái này bạn phải chú ý điều chỉnh, đừng sướng quá khi thấy tên miền của mình có giá vài ngàn USD.

Kiểm tra tuổi tên miền

Bạn đừng nghĩ chuẩn bị mua tên miền đăng ký mới làm gì có tuổi. Thức ra không nhất thiết là vậy, có một số công cụ giúp ta biết được tuổi domain, vì nhiều người trước đây dùng làm website sau không dùng thì để drop thôi, đâu phải ai cũng là nhà đầu tư tên miền mà để ý giá trị của tuổi tên miền.

Tuổi tên miền là một yếu tố khá quan trọng đến giá của 1 tên miền, tuy nội dung mới là quan trong nhất trong hệ thống tìm kiếm nhưng cùng 1 khoảng thòi gian để xây dựng 1 website, thì website có tên miền cao tuổi sẽ mất ít thời gian để SEO hơn là một tên miền mới toe.

Bạn có thể tham khảo công cụ kiểm tra tuổi tên miền (tương đối chính xác) của 2 trang web sau:
Webconfs và SeoMastering: Cả 2 trang này đều hỗ trợ rất nhiều công cụ miễn phí cho các website, nhưng với giới đầu tư tên miền, thì 2 công cụ quan trọng nhất là Domain Age Checker (Kiểm tra tuổi tên miền, và Sites Stats Checker (phân tích tên miền, lượng backlink nếu có trong quá khứ,..). Cả 2 trang web trên đều có 2 công cụ này.

P/S: Tất cả công cụ chỉ là tương đối, tên miền là một hàng hóa cảm tính, nó sẽ có giá trị với người cần, và là con số 0 với rất nhiều người. Vì vậy các bạn dùng công cụ và phải kết hợp tham khảo thị trường + kinh nghiệm bản thân để có được sự đầu tư tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét