Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Sử dụng hosting- Sính nội hay sính ngoại???


Rất nhiều khách hàng có nhu cầu thuê Hosting (không gian lưu trữ trên máy chủ) sử dụng thường hay tìm hiểu các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhờ vào người quen, các diễn đàn, mạng xã hội hoặc tìm kiếm trên internet…. Vậy thì điều gì sẽ thu hút được khách hàng hướng đến dịch vụ cung cấp từ trong nước hay nước ngoài? 



Hiện nay, các đơn vị kinh doanh dịch vụ hosting đều có thể cung ứng đủ nhu cầu cho việc vận hành website của khách hàng. Tuy nắm lợi thế tại thị trường trong nước nhưng không ít doanh nghiệp phải thốt lên rằng “khi tâm lý sính ngoại của khách hàng vẫn còn thì khả năng cạnh tranh của hosting trong nước vẫn còn gặp khó khăn”. Với việc phân tích ưu nhược của hosting Việt Nam và nước ngoài, hy vọng mang đến cho khách hàng nhiều thông tin để đưa ra sự lựa chọn hosting hợp lý nhất cho website của mình.

Ưu điểm hosting Việt Nam là được đặt trên hệ thống server tại Việt Nam vì thế đường truyền không bị hạn chế tốc độ khi truy cập bản xứ. Một số đơn vị uy tín cung cấp nền tảng dựa trên các bản quyền phần mềm uy tín như Cpanel, Parallels,…. không hề thua kém các đơn vị nước ngoài. Ngoài ra, việc hỗ trợ nhanh chóng qua điện thoại, email, hệ thống cảnh báo tự động hoàn toàn là ngôn ngữ Việt, cùng với sự rõ ràng minh bạch khi giao dịch mua bán như hợp đồng, hoá đơn giúp khách hàng yên tâm vì tính pháp lý được bảo vệ, cũng là những yếu tố lợi thế hơn hẳn so với hosting ở nước ngoài.

Nếu như tốc độ truy cập tại Việt Nam là ưu điểm vượt trội thì nhược điểm hosting Việt Nam khi truy cập từ nước ngoài khá chậm do hiệu ứng “thắt nút” – lý do chính là cổng đường truyền quốc tế của nước ta còn hạn chế, khi lượng truy cập nhiều sẽ làm chậm download thông tin từ website. Ngoài ra mức giá dịch vụ cung ứng tương đương nhau nhưng cao so với hosting nước ngoài cũng là nhược điểm lớn.

Và ngược lại, những ưu nhược điểm hosting Việt Nam chính là những ưu nhược điểm hosting nước ngoài. Vì thế, khách hàng cần xem xét khả năng và mục đích phục vụ người truy nhập website của mình, khả năng tài chính mua hosting, khả năng rủi ro mua hosting ở nước ngoài….trước khi đặt mua hosting. Hiện nay, giá hosting tại Việt Nam đang được điều chỉnh gần như không cao so với các đơn vị nước ngoài cùng với vô số sự lựa chọn từ hàng ngàn gói ưu đãi thì khách hàng sẽ được sở hữu những hosting hoàn toàn tương xứng với mục tiêu của mình. Hãy lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín trong nước để hosting của bạn được bảo vệ và tâm lý “sính ngoại” sẽ dần dần được thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét