Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Mua Hosting - ở đâu thì an toàn???

Phần lớn khách hàng sau khi tìm hiểu dịch vụ hosting cho website của mình sẽ tìm 1 đối tác, nhà cung cấp dịch vụ an toàn. Sau đây là các gợi ý giúp khách hàng an tâm hơn khi quyết định mua hosting. 



 5 Lưu ý để mua được hosting an toàn:
Mua host ở các nhà cung cấp tên miền & các dịch vụ giá trị gia tăng trên internet
Một số lời khuyên khách hàng thường nghe là không nên tìm mua hosting tại các nhà cung cấp tên miền lớn và uy tín vì hosting hay các dịch vụ giá trị gia tăng trên internet chỉ là những “sản phẩm bán kèm theo” nên chắc chắn chất lượng cũng như chăm sóc khách hàng sau khi bán không được tốt như dịch vụ chính của họ. Thực tế là một số các nhà cung cấp tên miền lớn thường có hệ thống Datacenter riêng, và xây dựng hệ thống chuyên cung cấp nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Mục tiêu của họ là cung cấp “trọn gói” giải pháp để giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi và giảm thiểu thời gian của khách hàng.
Tránh các lời rao trên mạng xã hội hay các diễn đàn
Chỉ cần gõ tìm kiếm hay vô tình được thấy xuất hiện ở trong nhóm bạn trên mạng xã hội hay các diễn đàn, khách hàng sẽ thấy rất nhiều những lời quảng cáo về dịch vụ hosting rất hấp dẫn. Tuy nhiên, những dịch vụ này thường được cung cấp bởi các cá nhân hay đơn vị  chưa được kiểm chứng chất lượng dịch vụ. Vì thế hãy suy nghĩ kỹ trước khi đặt mua dịch vụ của họ để tránh các phiền toái không hài lòng về dịch vụ nếu có.
Tránh mua dịch vụ từ cá nhân
Các cá nhân bán dịch vụ thường sẽ không chuyên trong việc hỗ trợ khi có vấn đề xảy ra, vì thế hãy tìm đơn vị, nhà cung cấp uy tín vì họ có hẳn 1 đội ngũ chuyên xử lý các tình huống về hosting. Ngoài ra, việc mua bán không giấy tờ giống như việc “nắm kẻ trọc đầu”, khi có sự cố xảy ra, bạn hoàn toàn không thể kiểm soát được và đó là rủi ro kéo dài đến việc kinh doanh hay an toàn thông tin của bạn.
 Lựa chọn datacenter phù hợp
Nếu website của bạn có lượng truy cập nhiều ngoài Việt Nam, hãy tìm nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài (nước nào mà lượng truy cập nhiều nhất) để tránh tình trạng hiệu ứng “thắt nút” khi truy cập từ nước ngoài khá chậm vào hosting đặt ở Việt Nam. Và ngược lại, nếu lượng truy cập tại Việt Nam chiếm đa số thì hãy sử dụng nhà cung cấp dịch vụ trong nước để đảm bảo đường truyền truy cập luôn nhanh chóng.
Tìm kiếm thông tin trước khi mua
Dù đặt niềm tin vào nhà cung cấp nhưng cũng đừng quá chủ quan, hãy thăm dò thêm 1 số phản ứng, đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn trước khi quyết định mua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét